THÔNG TIN TRANG WEBSITE

Vụ này khó, xem xong là nhăn nhó

Thảo luận trong 'Chuyện đời - Chuyện đạo' bắt đầu bởi khuongtunha, 27/7/19 lúc 11:24.

  1. GiangNguyen

    GiangNguyen Guest

    Ừ bạn,đúng là mình chỉ mới diễn giải theo lối Phật giáo.Bởi thú thật trước khi bước vào thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu thì mình tìm chỗ dựa tâm linh ở Phật giáo.Sau này khi biết mình có duyên nợ với Tứ phủ thì mình mới mò mẫm tìm hiểu Tứ phủ là gì?Thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu là phải như thế nào.
    Cho đến bây giờ kiến thức của mình về tín ngưỡng thờ Tam,Tứ phủ vẫn còn rất mơ hồ.Mình đang cố gắng ngày một củng cố và hệ thống lại cho chuẩn xác và đúng chính đạo.
    Nên..thực là so với các anh chị đồng môn trong diễn đàn mình còn non nớt lắm,cái kiến thức tâm linh của mình về tín ngưỡng thờ Tam, Tứ phủ còn quá sơ khai,chưa được nói là có căn bản.
    Nên để nói vận hành kiến thức về Tam,Tứ phủ của thầy vào luận giải là mình chưa đủ trình độ.. ☺️
    Xin cho mình thời gian để củng cố,trau dồi,học hỏi hơn nữa.
    Về việc chưa đủ trình độ mà cũng tham gia tranh luận mình xin mạn phép có ý thế này.Mọi sự tham luận mục đích cuối cũng là để vỡ ra kiến thức.Mình ko dám nói mình hiểu mà mình chỉ mạnh dạn đưa ra suy nghĩ của mình.Suy nghĩ và lối hiểu có thể dùng hoặc sai,nhưng mình nghĩ mình phải mạnh dạn nói ra thì mới có cơ hội để mọi người đóng góp tham gia cho mình biết là mình đúng hay sai.
    Vốn dĩ con đường tu đạo mình thấy rất khó,mà để tu được đúng theo chính đạo mình lại thấy càng khó hơn.Lúc nào cũng chỉ sợ mình đi sai đường.
    Nên trồng quá trình tham luận có gì đúng sai mong các anh chị đồng môn hoan hỉ,bỏ quá cho.Và đóng góp ý kiến chỉ bảo để con đường tu của em và mọi người tham gia diễn đàn ngày càng được tốt đẹp,sáng lạng.
    Em xin chân thành cảm ơn và luôn chờ mong sự tham gia đóng góp chỉ bảo của mọi người. ♥️
     
    Alibaba thích bài này.
  2. Alibaba

    Alibaba Guest

    Em nghĩ là mỗi người cứ mạnh dạn đưa ra quan điểm của mình, rồi mọi người cùng phân tích tìm hiểu xem đúng, sai thế nào. Có thể trong lúc bàn luận khiến mình tự ái, buồn phiền, nhưng sau đó thì bản thân lại thấy mình vững vàng hơn, hiểu biết nhiều hơn ý ạ.
    Em cũng tâm linh ngu ngơ lắm ạ.
    Trước em cũng tham gia vài trang tâm linh, khi đó ngại tham luận lắm, vì sợ họ chê cười mình. Sau cùng em nghĩ là nếu mình không nói ra sao biết mình yếu mạnh ở điểm nào và giờ em đã thay đổi đấy ạ
     
    Thanh Như thích bài này.
  3. Nhung Bui

    Nhung Bui Guest

    Xin chào các anh chị, em/ mình là thành viên mới toe luôn. Cũng nhờ có duyên biết đến thầy Phúc Tâm và diễn đàn nên em/ mình có nghe được bài giảng của thầy trên YouTube và đọc một vài đề tài thảo luận của các anh chị trên diễn đàn. Do hiểu biết chưa tới đâu, còn đang trong quá trình học hỏi nhưng em/ mình cũng xin mạo muội diễn giải những điều mình hiểu theo góc nhìn cá nhân của em/ mình.
    Trước tiên, đề tài của anh chủ Topic đưa ra rất hay ạ. Em/ mình khi đọc xong cũng thấy đúng là mình cũng băn khoăn điều nay ngay từ hồi mình nghe những bài giảng của thầy về Cội nguồn phúc đức và công đức phóng sinh rồi mối quan hệ nhân quả, nghiệp lực và hành trình tu tập của vong hồn. Rùi, khi đọc những ý kiến mọi người tham gia đàm luận cho topic của anh @khuongtunha đưa ra cũng thấy có ý hay, có ý đúng.
    Về ý kiến cá nhân, em/ mình thì nghĩ như sau ạ:
    Nhân vật anh bạn ở trên đang tự thấy là ở hiện kiếp này anh ăn ở biết điều, không làm điều xấu phạm pháp hay phạm luân thường đạo lý => nhưng đây cũng chỉ là ý kiến chủ quan từ cá nhân anh bạn đó nghĩ thôi, mà vì anh không theo đạo học nào, chưa tu tập theo đạo pháp nào thì anh nghĩ là vậy đủ tốt đủ hay rồi tại sao vẫn khổ sở vất vả => cái này 1 phần do anh chưa hiểu cội nguồn gốc rễ của vấn đề thế nào là đủ tốt đủ hay mà chỉ chủ quan tự phán và lấy quán chiếu từ cái nhìn cá nhân thiển cận cho rằng ngoài xã hội khối người chưa tốt bằng mình lại sung sướng giàu có hơn => từ đó đi coi thầy để xem có phải mình bị ám bị xui gì không.
    Nhân vật ông thầy sau 1 hồi xem tùm lum các thứ => em/ mình mạo muội đoán là ông này hiểu biết cũng chẳng được bao mà chỉ là đoán mò thì đoán là do Tổ tiên còn đang vướng nghiệp chướng con cháu phải làm nọ làm kia phả độ tổ tiên may ra mới ngóc đầu lên được => cái này em/ mình nghĩ là ông thầy có khi ko tìm ra, bí quá thế là đưa ra lý do kiểu trúng thì trúng ko trúng cũng ko gây họa gì. Trong khi đúng ra, nếu ông thầy là người hiểu biết đạo học, soi rõ căn nguồn sẽ phải phân tích được cho anh bạn kể trên lý do tại sao kể cả về nhân quả - về căn cội nguồn - về nghiệp chướng hay nghiệp lực trong mối tương quan của âm dương trong dòng họ (âm là phần gia tiên còn dương là phần con cháu đang sống) để thấy sự tương tác mối quan hệ hỗ trợ này nọ chứ phán chung chung vậy thì đúng là anh bạn trên vốn đã vô sư vô sách không hiểu biết thì sẽ chỉ thấy rối một lùi phức tạp, trong tâm sẽ không phục.
    Em/ mình thì nghĩ rằng lý do anh bạn trên long đong vất vả sẽ bao gồm 2 nguyên nhân:
    1. Do nghiệp lực của bản thân anh ta: Nói như các anh chị đã phân tích ở trên thì nghiệp lực đó được cộng dồn không phải chỉ trong hiện kiếp mà còn ở tiền kiếp. Hiện kiếp anh ta thấy mình ăn ở biết điều phải lẽ nhưng tiền kiếp biết đâu anh ta đã gây thù oán nghiệp, khiến cho các oan gia trái chủ hoặc nợ tiền kiếp đến để đòi nợ, những oan gia trái chủ này gây nên những rào cản khó khăn khiến cuộc sống của anh gặp nhiều chướng ngại tai ương.
    2. Do nghiệp lực của dòng họ gia tiên tiền tổ: Thì như các anh chị cũng đã đề cập ở trên
    Dù là nguyên nhân nào thì anh ta cũng cần phải hiểu rằng bản thân mình cần nhìn nhận ra vấn đề để mà tu sửa thân tâm.
    Thứ 1: Nếu là do nghiệp lực bản thân, muốn hóa giải những nghiệp nợ do bản thân vướng nợ với các oan gia trái chủ thì bản thân anh cần được người đưa đường chỉ lối để mà biết sửa và dùng công đức tạo phúc để hóa giải nghiệp nợ
    Thứ 2: Do nghiệp chướng dòng họ, thì lại càng cần anh tạp phúc công đức để không chỉ phả độ gia tiên mà còn tốt cho bản thân. Cần phải phân tích cho anh ta hiểu cách để tạo phúc công đức không phải là làm lễ thật to, mua nhiều vàng mã đốt ngút ngàn lên hay đi đền nọ miếu kia kêu cầu tạ lễ. Tạo phúc công đức phóng sinh và phả độ gia tiên, trước tiên phải xuất phát từ thiện tâm trong sáng muốn tích đức tạo phúc trước bằng cách phóng sinh hay làm việc thiện trong khả năng của mình, rồi khi tích đủ rồi mới có thể làm lễ phả độ.
    Thứ 3: Phàm đã là con người, phúc đức được luân hồi chuyển kiếp làm người được sinh ra lành lặn cả về thân thể và trí óc thì đó là nhờ công sinh dưỡng dục của ba mẹ, nhờ phúc đức của ông bà tổ tiển. Làm người phải biết đến nguồn cội tổ tổng, nên việc ăn ở lễ nghĩa thành tâm thành kính vốn là trách nhiệm của con cháu. Anh ta nghe thầy phán lại chỉ nghĩ đến lợi hại thiệt hơn chứ không nghĩ đến công ơn tổ tiên ông bà cha mẹ, chỉ lo nghĩ sợ thiệt thân ích kỷ cho bản thân mình thì việc cuộc sống còn khó khăn cực nhọc còn bươn bải vất vả còn dài lắm. Có duyên có phúc được giác ngộ sớm thì khó khăn cũng sẽ dần dần hóa giải dược, còn bằng vô duyên vô phúc ở đời mà không biết non nước thì chắc còn khổ dài dài, rồi thì cứ ngửa mặt trách trời, cúi mặt trách đất than thân trách phận thì ôi thôi hết đời cũng không sáng sủa lên được.
    Trên đây là ý kiến cảm quan cá nhân của em/ mình thôi ạ. Mong các anh chị trong diễn đàn chỉ giáo thêm ạ!
     
    Thanh Như and khuongtunha like this.
  4. khuongtunha

    khuongtunha Guest

    Theo tôi đánh giá thì bạn là người có sự giác ngộ đạo pháp rất lanh lẹ và sáng láng.
    Tôi tin là nếu bạn gặp người thầy chân chính, bạn nhất định sẽ có sự tu tập rất tốt
     
    Thanh Như and Nhung Bui like this.
  5. Nhung Bui

    Nhung Bui Guest

    Em cảm ơn anh @khuongtunha
    e còn đang trong quá trình học hỏi ạ, những bài viết của thầy những quan điểm chia sẻ và các đóng góp ý kiến của các anh chị trên diễn đàn là cơ hội để e trau dồi thêm ạ.
     
    Thanh Như thích bài này.

Chia sẻ trang này