THÔNG TIN TRANG WEBSITE

Cung cách thực hiện công đức đạt hiệu quả!

Thảo luận trong 'Hỏi - Đáp' bắt đầu bởi NguyenTienDich, 26/5/21 lúc 22:29.

  1. Qua bài giảng của thầy. Con được biết Công đức phóng sinh, cúng lễ gia tiên tiền tổ, cúng dường Tiên Thánh sẽ giúp ích cho vong linh gia tiên được siêu, siêu sinh.
    Xin Thầy và anh chị chỉ rõ hơn về những cách thức thực hành công đức và Lễ Phả độ gia tiên nên được tiến hành như thề nào ạ. Em xin cảm ơn!!!
     
    quangminh thích bài này.
  2. admin

    admin Thạc sĩ

    Tham gia ngày:
    13/11/17
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    60
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Muốn công đức phóng sinh hồi hướng cho gia tiên tiền tổ dòng họ hoặc một vong hồn nào đó, thì trò nên đến chùa hoặc một bản điện nào đó nhờ thầy giúp cho khóa lễ, như vậy công đức mới viên mãn.
    Lễ phả độ gia tiên có nhiều hình thức, có thể phả độ một chi cành, có thể vài chi cành hoặc lớn hơn là cho cả dòng họ. Phả độ đây là phả độ vong hồn Cửu Huyền Thất Tổ, những vong bị giam cầm trong điện ngục. Nhờ việc phả độ này mà họ được hình hài lành lặn, thân tâm trong sạch và thoát linh điện ngục, từ thường gọi là các vong linh được "siêu độ" hoặc được siêu sinh tịnh độ.
    Ngoài ra còn có phả độ giải nghiệp chướng dòng họ như nghiệp đào hoa, nghiệp chết non....
    Việc này thì không thể trình bày cụ thể là tiến hành ra sao trên đây được.
     
    quangminh and kimchikt like this.
  3. Dạ! Vậy việc đó là do bản thân phát tâm nhờ các thầy thực hiện hay phải thông qua và có sự trợ giúp của thành viên trong các chi, ngành, hay dòng họ ạ!
     
    Học Nữa and phuctamphapsu like this.
  4. phuctamphapsu

    phuctamphapsu Moderator

    Tham gia ngày:
    10/5/18
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    1,272
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Trong một số trường hợp do bản thân người hành giả thực sự có đức tin kiên định, có đủ điều kiện phát tâm phả độ cho chi cành, một nhánh của dòng họ mình trực hệ, nhờ các thầy/bà đủ năng lực thực hiện pháp sự thì vẫn được. Không nhất định phải thông qua các thành viên khác trong chi cành đó. Tất nhiên, nếu họ đủ tâm, đủ tầm cùng phối hợp làm việc này thì thật tốt quá.
     

Chia sẻ trang này