THÔNG TIN TRANG WEBSITE

Chấm đồng từ thuở lên ba, đến năm "81" thì ra trình đồng???

Thảo luận trong 'Hỏi - Đáp' bắt đầu bởi phuctamphapsu, 20/10/18 lúc 18:58.

  1. phuctamphapsu

    phuctamphapsu Moderator

    Tham gia ngày:
    10/5/18
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    1,272
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    CÂU HỎI:
    Thầy cho con hỏi. Câu nào đúng giải thích giúp con, con cảm ơn ạ :
    Chấm đồng từ thuở lên 3 đến năm 81 cũng vẫn phải ra hành đồng hay câu chấm đồng từ thuở 13 đến năm 18 rồi ra trình đồng .
    Con thấy 1 cô bé mới 4 tuổi đã ra hầu. 1 cô bé ăn chưa no lo chưa tới. Học hành chữ nghĩa ko biết sao đã phải gánh việc trần?

    TRẢ LỜI:
    Thực ra câu nói đúng là "Chấm đồng từ thuở lên 3, tới năm 18 mới ra trình đồng". Lý do là một vong hồn khi phải tái sinh luân hồi vào cõi Dục Giới trong hình hài con người, thì đã được định nghiệp trước đó dựa trên nghiệp lực bản thân hay trên mối quan hệ từ Nhân - Quả. Như thế khái niệm "căn quả" đối với một nhân sinh ở đây nó vốn có nguyên nhân nguồn gốc từ trước đó, trong tiền kiếp quá khứ và được xác định cho hiện tại (đầu thai làm người).
    Tới năm 18 tuổi là độ tuổi mà theo khoa học con người đã, đang và tiếp tục đạt được sự phát triển tốt về cơ thể, trí tuệ, khả năng tự lập, khả năng phân tích, biết phân định tốt xấu, hay dở, có thể tự đảm đương được những công việc cần thiết theo yêu cầu, tự chịu trách nhiệm về những kết quả và hậu quả do mình làm ra.... Cho nên chúng ta thấy trong luật nghĩa vụ quân sự thì nam phải đủ 18 tuổi là như vậy.
    Còn người 81 tuổi thuộc dạng " Mầm non của nghĩa địa" rồi, mắt mờ chân chậm, lực bất tòng tâm thì còn hầu hạ gì nữa mà ra trình đồng . Trong luật Âm giới cũng quy định rõ "Ốm tha, già thải" không nhận lính thuộc các thành phần như vậy.
    Đối với việc chấm lính bắt đồng của Chư vị tiên thánh thuộc đạo Tứ Phủ cũng rất rõ ràng. Người có căn quả được xác định là phải trình đồng mở phủ thì cũng phải đủ 18 tuổi, như thế thì việc tu tập mới có thể đạt kết quả. Người có căn quả như thế gọi là có nghiệp tu, mà đã tu thì đạo hạnh càng cao càng phải gian lao khổ ải. "Lửa thử vàng, gian nan thử sức" thế nó mới thành đồng, thành đạo. Nếu tu mà sướng thì ai chả muốn tu.
    Giờ người đời tham cầu vọng tưởng nhiều quá, sinh ra bất chính đạo ở khắp nơi, khắp chốn.
    Lỗi này do những người truyền đạo gây nên. Nó xuất phát từ việc không có sự am hiểu về tâm linh lại còn ham mê tìm hiểu, học tập những man thư của thuật sĩ giang hồ để lại. Cứ truyền bá nhau mà học, học cái hay thì lâu, học cái dở thì nhanh. Người ta giờ không muốn làm, cũng chả muốn tốn công sức, chỉ muốn ăn chơi hưởng lạc. Bởi thế mới có chuyện một đứa trẻ mới 5-6 tuổi đã ra hầu bóng thánh giá. Còn người đời thì hết lời ca tụng, ảo vọng thêm cuồng, ngày ngày chỉ lo tế thần, bái thánh, đi lễ cho hết đền này đền kia trong Nam ngoài Bắc, cầu tài cầu lộc, cầu danh cầu quyền. Vay mượn để đi lễ, cắm sổ nhà đất để ra trình đồng cho bằng người, đua nhau ra hầu bóng để được nhiều lộc...Họ biến ông thánh thành người vệ sĩ, người bảo trợ cho mình mọi lúc mọi nơi....Có thể nói đạo pháp ngày càng rối ren, hỗn loạn. Không chỉ với đạo Tứ Phủ (tín ngưỡng thờ Mẫu Tam Phủ) mà cả Phật đạo cũng đang trong hoàn cảnh như vậy.
    Thế cho nên mới nói "Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học", nghe thì đơn giản nhưng nó là sự khổ học không phải ai cũng làm được.
     
  2. Học Nữa

    Học Nữa Tiến Sĩ

    Tham gia ngày:
    23/5/18
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    177
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Con cám ơn Thầy.

    Câu chuyện này rất phù hợp với hoàn cảnh của con ạ. Con xin ghi nhớ ạ !
     
  3. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Con cảm ơn Thầy đã giảng giải ạ. Đây đúng là vấn nạn thời nay ạ. Vì tham cầu vọng tưởng mà cha mẹ của những e bé này đã mê tín đến mức tìm đủ mọi cách, mọi nguồn để cho con ra trình đồng mở phủ, làm ảnh hưởng đến cuộc đời của em bé. Người theo thì tung hô vì e bé chưa biết gì mà đã hầu được thánh , vậy là e bé có lộc thánh rồi thánh nhập ...
    Họ có đọc được bài viết này của Thầy lại cho là trái đạo, vì trong đầu họ luôn có ý nghĩ rằng là con nhà thánh thì sẽ được thánh nhập, thánh ốp và mọi hành động lời nói của bé là do thánh phán truyền. Vì thế mà kiến thức bổ ích của Thầy rất ít người có thể lãnh hội được.
    Con nghĩ đúng là thời kỳ mạt pháp. Đạo rồi không biết sẽ đi về đâu. Con đã luôn mong kiến thức của thầy được truyền bá rộng rãi, nhưng giờ con mới hiểu vì sao Thầy lại luôn rất thận trọng khi duyệt thêm thành viên
     
  4. GiangNguyen

    GiangNguyen Guest

     
  5. GiangNguyen

    GiangNguyen Guest

    Đọc bài tham luận của anh mà em cảm thấy buồn.Buồn cho đạo học thời nay.Nó có quá nhiều điều biến tướng,nhiễu nhương.Làm cho những người theo tu đạo một chân chính cảm thấy xót xa.
    Biết rằng mỗi khó khăn là một lần ngọn lửa thử thách cho lòng quyết tâm và ý chí kiên định của người tu đạo.Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì vẫn không tránh khỏi chút chạnh lòng cho một thời kì rối ren,hỗn loạn của đạo pháp.
     
  6. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    hề hề, bạn lại đổi giới tính cho mình rùi, mình thích mặc váy và là nữ 100% nhé
     
    Alibaba thích bài này.
  7. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Thế nên hãy học và tìm hiểu thật nhiều để tự mình phân biệt và đi đúng đường lối nhé.
    Ngoài ra thì mọi người cũng nên trao đổi tích cực hơn để những ai còn hiểu chưa đúng, hoặc chưa hiểu sâu sẽ căn cứ vào bài giảng của Thầy, căn cứ vào các ý hiểu của mọi người mà phân biệt và nâng cao hiểu biết cho mình nói riêng, và cho cộng đồng nói chung
     
    GiangNguyen and Alibaba like this.
  8. Alibaba

    Alibaba Guest

    Ôi! 81 tuổi thì chắc về chầu ông bà ông vải rồi, còn trình đồng mở phủ gì nữa chứ?
    Chả hiểu câu ca gì mà lạ vậy
     
    Thanh Như thích bài này.

Chia sẻ trang này