THÔNG TIN TRANG WEBSITE

Các anh chị cho em hỏi chút ạ?

Thảo luận trong 'Hỏi - Đáp' bắt đầu bởi Alibaba, 3/3/21 lúc 09:44.

  1. Alibaba

    Alibaba Guest

    Là như này ạ.
    Thời gian gần đây không hiểu sao cứ nửa đêm em lại nghe được tiếng người nói ở đâu đó, ban đầu không rõ lắm em tưởng là nhà kế bên họ có công việc gì đó vọng sang, mà em qua bên đó hỏi thì họ bảo không có.
    Rồi em nghe rõ tiếng hơn như là ngay bên cạnh em í ạ. Có vài ba người cứ cãi vã nhau, người thì bảo cứ để cho gia đình nhà người ta yên, người thì bảo phải đuổi chúng nó đi. Em tỉnh dậy đi loanh quanh, tìm khắp tầng trên, tầng dưới xem có ai không mà chẳng thấy gì. Được cái em gan dạ, từ bé tới giờ không biết sợ ma sợ quỷ là gì. Nhưng sự việc cứ thỉnh thoảng lặp đi lặp lại như thế, em cũng thấy lo lắng lắm. Mặc dù chưa có sự việc gì xảy ra với em cũng như người thân trong gia đình, nhưng các cụ nói là có kiêng có lành.
    Cảm phiền các anh chị cho em lời khuyên nên làm gì ạ
    Em xin cảm ơn ạ
     
    khuongtunha thích bài này.
  2. khuongtunha

    khuongtunha Guest

    Có thể là vong tiền chủ, cũng có thế là yêu ma ở đâu đó đến cư ngụ phá phách. Nhưng bạn là người gan lỳ mà chúng lại cho bạn nghe thấy chúng trò chuyện thì chắc phải có lý do. Theo tôi hôm nào đó mà bạn nghe thấy họ ồn ào thì bạn hỏi luôn lại họ xem họ muốn gì.
     
  3. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Bác khuongtunha hỏi luôn được như vậy ý ạ ? Theo em hiểu thì cõi âm giao tiếp bằng suy nghĩ. Vây người trần mình nghe thấy thì tức là vong linh đã bước qua cửa môn thần và chủ ý giao tiếp với nhau như người trần để người trần có duyên nghe được ạ?.
     
  4. Alibaba

    Alibaba Guest

    Em cảm ơn anh ạ.
    Hôm trước em lại nghe thấy tiếng họ cãi vã như thế, nghe theo lời anh em thử hỏi xem thế nào. Em nói : Này mấy người, có chuyện gì mà cãi vã um xùm trong nhà tôi thế. Nói cho tôi nghe xem có giúp được gì không, nếu không thì mời đi cho.
    Rồi không gian im phăng phắc luôn ạ. Em thấy hơi rờn rợn. Nhưng cả nhà em vốn là con nhà võ, em cũng hay va chạm đánh đấm quen từ bé nên cũng không ngán lắm. Rồi em lại ngủ tiếp.
    Rồi chả hiểu sao em lại thấy một bà cụ tiến đến, cái lúc này em chẳng biết là em mơ hay là thật. Bà cụ này trạc 70 tuổi, trông mặt phúc hậu nhưng thân hình tiều tụy, có vẻ như hoàn cảnh nghèo khổ. Bà nói rằng: Chúng ta là được gia đình mời đến, không phải tự nhiên vào đâu. Gia đình ta có mấy đứa con trai ngỗ ngược, chúng nó cứ muốn ở lại đây trêu quấy trọc phá mọi người. Ta tìm cách ngăn cản nó gây hại cho cháu nên mới cho cháu nghe thấy tiếng chúng ta bàn cãi. Chỉ vậy thôi, không có ý gì khác. Ta cũng không muốn làm ảnh hưởng tới gia đình cháu. Để rồi ta thuyết phục mọi người đi khỏi nơi đây.
    Em chưa kịp nói cảm ơn, bà ta đã biến mất vô hình luôn. Thế là em tỉnh như sáo, không ngủ tiếp được nữa.
    Từ đó tới nay không nghe thấy tiếng gì cả.
    Không biết tình hình sắp tới như nào. Hy vọng bà cụ giúp đỡ được cho nhà em yên ổn.
     
    Yến Bình thích bài này.
  5. Bạn xem lịa ban thờ xem đã làm đúng chưa. Nhà không có chủ thì vong hồn ra vào tự do .
     
    Alibaba thích bài này.
  6. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Hiii câu truyện của bạn hấp dẫn nhỉ. Hóng tiếp hồi kết. Mình nghe nói đến việc người trần cứ nghe thấy tiếng của người âm rồi nhưng rất tò mò không hiểu cụ thể thế nào.
     
    Alibaba thích bài này.
  7. Alibaba

    Alibaba Guest

    Cảm ơn anh ạ
    May quá, hôm qua em lại gặp bà cụ hôm trước. Mà sao em ngủ mà lại rõ ràng nhìn, gặp người như thật mới lạ???
    Bà bảo là Ta nói chuyện đầu đuôi xuôi ngược cho mọi người rồi. Cuối cùng thì cũng chấp nhận theo ý ta là rời khỏi nơi đây. Ta thấy cháu hợp tính cách với ta lắm, lại còn giống đứa con gái út kiếp trước của ta, nên ta tự nhiên thấy thương mến và muốn bảo vệ cháu không cho ai dám làm bậy.
    Em lúc đó thật sự ngỡ ngàng và thấy xúc động xao xao ý. Rồi em cúi đầu cảm ơn, cảm ơn liên tục ....(hix, giờ nghĩ lại sao thấy mình bày tỏ tình cảm như phim Hàn).
    Ôi trời, chưa hết ạ. Bà mới tiến lại gần, đặt tay lên vai em rồi khẽ mỉm cười. Lúc đó toàn thân em lạnh toát luôn, người cứng đơ không thể nhúc nhích kiểu như bị bóng đè sao ý. Bà nói là Con gái, nhớ dặn người nhà đừng có cúng lễ Cô Hồn tại nơi ở. Để ta kể cho con nghe mà hiểu nhé: Ta và nhóm người nhà đều là những kẻ lang thang phiêu bạt, đói khát, không nơi nương tựa, không người cúng lễ mời vọng, thân phận rất thấp hèn. Số đông thành phần cô vong như chúng ta họ không tử tế gì đâu. Chúng ta chỉ đến những nơi có thờ tự bề trên, trang nghiêm và uy đại để nhận bố thí. Còn như tư gia mà cúng mời, những kẻ như chúng ta sẽ đến và vào nhà tự do không ai có quyền ngăn cản vì người trần làm sai phép tắc, thẩm quyền.
    Khi vào nhà rồi thì tránh được rét mướt, đỡ đói khát, có nơi nương nú an toàn tha hồ quấy đảo mà gia chủ chẳng hay biết gì.
    Cũng có nhà họ đoán được sự việc, mời thầy bà đến cúng lễ làm phép xua đuổi chúng ta. Nhưng trăm, ngàn ông chả có nổi một ông làm được việc, cho nên cũng chẳng làm gì được chúng ta.
    Có ông thì bày pháp sự trông như ma trận làm xong còn xin đài, chúng ta thấy buồn cười. Phía bên kia một số vong linh gia tiên người nhà đứng nhìn bất lực vì sự ngu dốt của con cháu và thầy bà, thế là đi đến hất đồng tiền cho được âm dương để cho thầy nhanh chóng đi khuất mắt.
    Có ông thì đến dán bùa nhì nhằng khắp cả nhà, chúng ta càng buồn cười hơn nữa. Mấy thứ đó dọa kẻ phàm trần họ sợ, dọa chúng ta thì ích gì. Thầy bà viết vẽ bùa nhưng có hiểu gì đâu, lại tưởng mình ghê gớm. Thầy cao tay họ chẳng cần phải bùa phép gì vẫn khiến chúng ta nghe danh đã phải chạy xa rồi. Nhưng chúng ta cứ mặc kệ, cho thầy bà họ làm gì thì làm, chỉ cần chúng ta có nơi ăn chốn ở ổn định lâu dài là được, còn thầy bà họ muốn làm thế nào thì cứ để cho họ có thêm việc làm, thêm thu nhập.....
    Ôi! ôi....thôi em có việc rồi, để lúc khác em lại kể tiếp cho mọi người nhé.
     
    Thanh Như and (deleted user) like this.
  8. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Câu truyện của bạn càng lúc càng hấp dẫn. Bạn kể tiếp đi.
     
    Alibaba thích bài này.

Chia sẻ trang này