THÔNG TIN TRANG WEBSITE

Giải đáp tâm linh

Thảo luận trong 'Hỏi - Đáp' bắt đầu bởi phuctamphapsu, 15/7/19 lúc 22:20.

  1. phuctamphapsu

    phuctamphapsu Moderator

    Tham gia ngày:
    10/5/18
    Bài viết:
    292
    Đã được thích:
    1,272
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    [​IMG]
    Có tín chủ gửi thư cho thầy nhờ tư vấn giải đáp, nội dung như sau
    :
    CÂU HỎI:
    Con chào thầy ạ!
    Con là một trong số những người đăng ký và thường xuyên xem những clip thầy đăng tải trên Youtube ạ, qua đấy con biết được thầy nên hôm nay con xin phép được hỏi thầy một số vấn về mà con gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Mong thầy nếu hữu duyên có thể hoan hỉ giúp con với ạ!
    Con tên là .....
    Vợ là ....
    ......
    Vợ chồng con hiện tại đang thuê một phòng trọ nhỏ tại ...........để ở riêng, tự lập. Phòng trọ này thì tách biệt với chủ nhà (chủ nhà ở nơi khác, không thờ thổ công ở đây). Phòng trọ con đang thuê ở trên đường lên một nghĩa địa cách đó gần 1km.
    Vợ chồng con lúc trước đấy ở được mấy tháng thì vẫn thấy bình thường, nhưng một hôm vợ con có quen được một người, chuyên xem bói, gọi hồn chữa bệnh online trên facebook. Người ấy có ngỏ lời nhờ vợ con trợ duyên, gọi online để cho người ấy gọi hồn (oan gia trái chủ, duyên tiền kiếp) của những người trên mạng ốp vào người vợ con (vợ con cửa ngân sa dễ mở) để hỏi chuyện, khuyên những vong hồn ấy đi đầu thai để có thể chữa khỏi bệnh âm cho những bệnh nhân trên mạng (người ấy chữa miễn phí, chỉ rao bán vòng tay cầu lộc, chữa bệnh trên facebook thôi).
    Người ấy nói với vợ chồng con là hoan hỉ giúp người sẽ tích đức, giảm nghiệp cho bản thân và gia đình nên vợ chồng con cũng đồng ý giúp (một phần để giúp đỡ người, một phần cũng mong giảm nghiệp cho gia đình).
    Được một thời gian thì vợ chồng con gặp một số hiện tượng lạ tại nơi ở vợ con dễ bị vong ốp hơn, người hay cáu gắt, khó ngủ hơn trước (vợ con có một người duyên âm người Hoa theo từ trước, mà cũng áp sâu lắm rồi nên thỉnh thoảng người ấy cũng hay ốp vào vợ con, giả vờ là bà tổ cô nhà con để chửi mắng, đánh âm vào chân và ngực con), nửa đêm đang ngủ cứ thấy giày dép loẹt quẹt trong phòng... nên vợ chồng con quyết định không trợ duyên nữa!
    Nhưng từ đấy mà cuộc sống của vợ chồng con thay đổi nhiều. Con có theo một thầy bên Tứ phủ, trước bốc bát hương bản mệnh cho vợ chồng con, là người có tâm. Có lần thầy ấy cùng con nhang đi lễ đầu năm tại Phủ Dầy, đền cô Chín,... con cũng trong đoàn, khi đi về, buổi tối hôm sau con đến điện của thầy ấy mục đích để thắp hương cho các ngài và nói chuyện phiếm với thầy ấy thôi thì bà Tổ cô (hoặc người trong cộng đồng gia tiên) ốp vào con, khóc rồi chửi vong duyên âm theo vợ con (con vẫn biết nhưng không tự chủ được) rồi nhờ thầy bốc bát hương thờ Thổ công, gia tiên ở phòng trọ cho. Thầy ấy còn xin cho con một tấm bùa hộ thân cho con đeo (đêm ấy về cùng mấy đêm nữa con toàn mơ bị vong theo vợ con cùng rất nhiều vong nữa đánh, may mà con đánh lại được, có lúc tưởng thua thì lại có người đến giúp đánh cùng). Mấy hôm sau thầy ấy đến lập ban thờ thổ công, gia tiên giúp con (đã xin phép chủ nhà).
    Từ hôm ấy vợ con cũng đỡ nhiều nhưng mỗi lần con chuẩn bị lên hương thì trong đầu con luôn hiện lên những câu chửi gia tiên, đến chùa, đền thắp hương thì trong đầu chửi Phật, Thánh. Con rất khổ tâm, đến hỏi thầy con thì thầy nói vợ chồng con căn cao số nặng, con phải tu mới dài đời được (trước đây con phạm rất nhiều tội, từ khẩu nghiệp, tà dâm đến bất kính với bố mẹ - hay cãi lại bố mẹ), rồi thầy bảo con sát căn với Trần triều (biểu hiện là người thẳng tính không vòng vo, thật thà không tham cầu tiền bạc,...) có những vong oan gia trái chủ rồi duyên âm của vợ con theo phá, chửi gia tiên, không cho con tu (con cũng hạn chế khẩu nghiệp, Rằm, mùng 1 cũng cố gắng ăn chay, ngồi thiền nhưng trong đầu vẫn rất nhiều vong tưởng). Thầy ấy xem cho con thì thấy ở đất phòng trọ con đang ở có một vị Thần người Hoa và một bà Chúa, hợp với con nên luôn ảnh vào để giúp con (con cảm nhận thấy được ngài ấy luôn bên con, hướng con nghe Phật pháp tu tâm, hướng con tu tập, dạy con tĩnh tâm, bảo vệ con khỏi những vong kia,... Trước con chưa biết đến ngài thì đêm đang ngủ tự nhiên tỉnh dậy thấy đầu văng vẳng câu nói “nếu không biết đến ta thì còn khổ”). Mùng 1, ngày Rằm con cũng luôn thắp hương cho 2 vị ấy ngoài sân, song song với thắp hương gia tiên trong nhà. Con cũng hay mơ thấy bóng một người rất oai phong, mặc giáp, tay cầm đại đao múa rất đẹp, giỏi võ, đôi khi thì cưỡi ngựa cầm đao chém nhiều người. Người con giờ rất hay có cảm giác lạnh sống lưng, lạnh người, nhiều khi đang cũng gục xuống gật gù nhìn chăm chú vào 2 bên vai hoặc một góc nhà, đêm thì cứ ngủ đến khoảng từ 2h30 đến 4h sáng là tự mở mắt dậy, thỉnh thoảng nhắm mắt lại là thấy bóng trắng (mở mắt ra là không thấy gì), giờ con rất thích tìm hiểu về Phật pháp, đạo Mẫu bên Tứ phủ và đặc biệt là Trần triều (trước cứ nghe mấy cái đấy là con thấy chán, không thể nghe nổi và luôn coi đó là mê tín dị đoan, báng bổ Thần, Thánh).
    Con rất mong nếu có duyên thầy đọc được những dòng con viết này, có thể hoan hỉ cho con biết là con đang gặp những vấn đề gì, con nên thờ cúng thế nào cho đúng ạ và vị tướng quân con hay mơ là ai ạ (con hỏi thầy con thì ấy không nói rõ, bảo chưa đến lúc nói làm con rất tò mò). Con xin chân thành cảm ơn thầy ạ, mong thầy và gia đình thật nhiều sức khoẻ và may mắn!
    Con mong thầy chỉ dạy, khai sáng giúp con với ạ!

    GIẢI ĐÁP:
    Sự việc của hai vợ chồng tín chủ như sau:
    1. Hai người đều có căn quả (căn đồng số lính)
    Chồng: đầu đồng thủ mệnh là Ông Hoàng Bơ. Thân phận là đồng bóng
    Vợ: đầu đồng thủ mệnh là Cô Chín, tuy nhiên danh phận chỉ là đồng bóng không phải đồng gọi hồn (Trước đây và hiện tại dễ bị vong nhập là một sự việc khác, không liên quan tới khả năng gọi hồn)
    Hai vợ chồng cần phải có sự nhìn nhận nghiêm túc về sự việc trên, tìm hiểu cho rõ ràng những kiến thức tâm linh trước khi ra trình đồng mở phủ, và phải ra trình đồng càng sớm càng tốt.

    2. Nơi đất ở hiện tại (tạm trú) không có Thần người Hoa, cũng chẳng có Bà Chúa nào cả.
    Nguyên nơi đất đó từ thuở xa xưa là tiền đồn nơi biên ải của người Việt (hiểu như là một cái thành trong các phim cổ trang xưa). Có vị võ tướng được giao nhiệm vụ trấn đóng tại nơi này. Trong một lần giao tranh ác liệt đã bị chiến bại và bị giết chết vào ngày 22/7 (cả vợ con cũng bị sát hại). Nơi vị đó ngã xuống thuộc phạm vi khu đất ở hiện tại tín chủ đang thuê trọ.
    Theo quy định của Siêu Hình, hồn tiền dương thế chết tại đâu nơi đó là nhà của vong hồn. Sau đó vị này được phong thần gọi là Thần Gò Đương Cai Bản Xứ Võ Tướng Chi Thần, quyền cai quản khu vực đó.
    Việc tín chủ được người thầy lập cho bát hương thờ Thổ Công không những sai mà còn chả có tác dụng gì dù nhỏ nhất.
    Muốn được yên ổn thì tín chủ cần phải lập lại bát hương thờ phụng, trong đó bài vị có liên quan tới vị thần như đã nêu trên. Ngoài những ngày rằm, mồng 1 hàng tháng phải thắp hương thì đến ngày 22/7 hàng năm là ngày hóa kỵ của vị thần đó cũng phải có cúng lễ.
    Cách sắm lễ những ngày nói trên:
    - Hoa tươi tùy tâm
    - Trái cây tùy tâm
    - Cau 3 quả
    - Rượu trắng 3 chén + 1 cốc nước sạch (nước máy) + 1 cốc nước chè pha (chè pha uống)
    - 1 đĩa nhỏ có 1 bao thuốc lá + 1 gói chè nhỏ + 1 bao diêm
    - 6 lon bia chia bày hai bên ban thờ
    - 1 đĩa xôi trắng + 1 khẩu thịt luộc (khoảng 3 lạng)
    - Tiền vàng tùy tâm
    Lễ vật chỉ như vậy. Khi cúng thì khấn rằng
    ....
    Cung thỉnh Thần Gò Đương Cai Bản Xứ Võ Tướng Chi Thần
    Đồng thỉnh Chư vị Thần Linh Bản Xứ
    Nguyện cầu gì thì trình bày.....
    Trước mắt tín chủ nên thực hiện theo các hướng dẫn trên để không bị yêu ma quỷ quái quấy nhiễu, có thời gian tĩnh tâm mà làm các công việc lo cho cuộc sống gia đình, các việc khác từ từ rồi tính tiếp.
     
  2. khuongtunha

    khuongtunha Guest

    Đọc cái tâm sự của người gửi cho thầy mà con thấy hài không thể nhịn được cười. Lại còn có cả gọi hồn online? Thế mà cũng có người tin thì mới thấy trình độ dân không thể chấp nhận nổi.
     
  3. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Có vậy họ mới bán dc dây truyền gì đó chứ bạn.
    Con thưa Thầy trường hợp bạn này nan giải lắm đây. Không tìm được người Thầy có pháp sẽ chiêu họa vào thân rất nguy hiểm
     
    duyhai, khuongtunha and hoamamxoi like this.
  4. hoamamxoi

    hoamamxoi Phó Giáo Sư

    Tham gia ngày:
    8/5/18
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    274
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Hà Tĩnh
    Đúng là tâm linh ngày càng loạn và biến tướng, gọi hồn online miễn phí để bán hàng kiếm lời thì đúng là hết chỗ nói, thế mà lại có nhiều người tin mới lạ. Mặc dù được thầy giải đáp nhưng còn phải tùy duyên, chưa chắc cái người (trong câu chuyện) có thể thay đổi được tình hình.
     
    Yến Bình and khuongtunha like this.
  5. Yến Bình

    Yến Bình Guest

    Con thưa Thầy con đọc lại câu chuyện của bạn này con thấy có phần bạn ý nói vợ bạn ý " cửa ngân xa dễ mở" con đọc mà không hiểu câu này ạ. Hu hu Các bạn có ai biết không phân tích mình hiểu với
     
    khuongtunha thích bài này.
  6. khuongtunha

    khuongtunha Guest

    Chắc là thèm tiền quá! Tinh thần và ý chí luôn luôn ...tiền tệ, cho nên mới nói thế.
     
    Yến Bình and hoamamxoi like this.
  7. duyhai

    duyhai Moderator

    Tham gia ngày:
    2/12/19
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    63
    Điểm thành tích:
    60
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    kinh doanh
    Nơi ở:
    tdp 1 phường cổ nhuế 2 quận bắc từ liêm
    Cách phản hồi của bạn rất vui và biếm họa về xã hội. đúng là bạn là người rất năng động
     
  8. GiangNguyen

    GiangNguyen Guest

     
  9. GiangNguyen

    GiangNguyen Guest

    Thầy hay quá..!!!
    Có lẽ em nói những lời tán thán này về thầy với những anh chị đồng môn lâu năm trong diễn đàn có lẽ là mắc cười bởi điều ấy chắc là lẽ dĩ nhiên mà tự lâu các anh chị đã chứng kiến và cảm nhận được.Nhưng với em,một người hôm qua mới được xác nhận làm thành viên của diễn đàn thì những gì em được chứng kiến hôm này quá chủ đề thảo luận này vẫn là điều mới mẻ, quá ngỡ ngàng.
    Thực tình là em đã theo dõi kênh tâm linh của thầy 2 năm về trước,chắc là khoảng thời gian cuối năm 2018 hay 2019 (!?) em ko nhớ rõ nữa.Nhưng ko nhầm sau chủ đề này là chủ đề thầy đưa ra về bình luận của em khi em theo dõi kênh tâm linh của thầy thời gian đó(chốc nữa sau khi viết những dòng phát biểu cảm xúc này em sẽ xem lại chủ đề đó để khẳng định.)
    Thực tình là cho đến thời gian em vẫn còn cảm thấy hoang mang và mông lung với việc thực hành tín ngưỡng thờ mẫu(thực ra thì cũng có hiểu biết và mở mang cảm quan đôi chút những vẫn là mơ hồ) bởi thực sự xã hội Việt Nam bây giờ đồng thầy thì nhiều nhưng để tìm một đồng thầy có Tâm,có Tầm và thực sự có tâm huyết với Thánh Mẫu quả là khó,như thể mò kim dưới đáy biển.
    Em thật sự cảm thông với những người đi tu theo đạo mà bị lỗi đồng phạm luật bởi biển người thì mênh mông,thầy bà thì nhan nhản.Những con hương,con nhang như em ngày đầu bước vào ngưỡng cửa của đạo Mẫu không khác nào những con nai ngơ ngác ngày đầu bước ra khỏi cánh rừng quen thuộc của mình,từng bước dò dẫm lối đi.
    Âu cũng là cơ duyên,nghiệp lực.Người may mắn thì gặp được người thầy chính danh dẫn đường,chỉ lỗi.Kẻ lỗi đạo đã u mê tắm tối,lại càng u mê tăm tối hơn.Vốn dĩ đã mang nghiệp nặng trong người,quy tu theo đạo hằng mong trọn quả để cải bớt đi cái nghiệp chướng của mình.Ấy mà cải đâu chả thấy lại thấy mắng nghiệp nặng hơn.Có thấy đáng thương cho những người đấy quá.
    Ko phải người ta không có tâm,không nhất tâm phụng thờ Tiên,Thánh mà chỉ vì một cái lỗi chọn sai người dẫn đường,chỉ lối cho mình mà có thể ôm hận cả một kiếp nhân sinh này.(Thầy vẫn nói chúng ta có kiếp người này là để có 1 lần cơ hội sửa sai những lỗi lầm của mình trong tiền kiếp,để rồi dần dần có thành tựu,đạt được những quả phước báu về sau).Thế nên trong vấn đề thực hành tín ngưỡng thờ mẫu,ngoài việc biết mình có căn quả việc tối quan trọng tiên quyết kết quả tu học của mình có thành được hay không là phải tìm được một người thầy tốt,chính danh.
    Em thấy thật đáng sợ quá,rùng mình một cái.Cũng như thầy nói giữa tín và mê chỉ là một gianh giới mong manh.Giữa thành và bại (trong con đường tu học) cũng chỉ là một gianh giới mong manh giữa cái gật đầu tin nghe theo thầy hay không.
    Con xin lỗi thầy,nếu con nói những điều trên khiến thầy nghĩ con có tâm lí hoài nghi với đạo học.Con thật không có lòng như thế.Con chỉ muốn đi quan sát,học hỏi để tìm ra con đường chính đạo để mình theo.
    Hy vọng với nhân duyên ngày hôm nay(thật ra thời gian trước con đã muốn đăng kí làm thành viên của diễn đàn mà chả hiểu sao lúc đấy con cứ loay hoay đăng kí mãi mà không được,mà hôm nay con đăng kí cái "rầm" 1 lần được luôn .) Chắc đã đến lúc nhân duyên hội tụ,đủ cho con được theo diễn đàn để học hỏi.
    Qua đây còn cảm ơn thầy Phúc Tâm Pháp sư đã phê chuẩn cho con làm thành viên của diễn đàn để con có cơ hội học tập,trao đổi mở mang vốn hiểu biết về đạo học.
    Con chân thành cảm ơn thầy.
    Chúc thầy luôn mạnh khoẻ,phước thái,an khang ạ.!!!
     

Chia sẻ trang này